Thời gian làm thủ tục ở sân bay

Đây là lần đầu bạn đi máy bay? Bạn lo lắng không biết nên đến sớm bao nhiêu phút để làm thủ tục và có những thủ tục gì trước khi lên máy bay? Đừng lo, hôm nay DatVe247.com sẽ liệt kê cho bạn cụ thể những việc cần làm trước khi lên máy bay, giúp bạn có một chuyến đi thật yên tâm và tiện lợi nhất.


  1. Về thời gian mở quầy

  • Chuyến bay quốc tế khởi hành từ Việt Nam: 03 tiếng trước khi máy bay cất cánh
  • Chuyến bay quốc tế khởi hành từ ngoài lãnh thổ Việt Nam: từ 02 đến 03 tiếng trước khi máy bay cất cánh
  • Chuyến bay nội địa: 02 tiếng trước khi cất cánh
  • Vào dịp lễ, Tết Nguyên Đán bạn nên đến sân bay trước 03 tiếng đồng hồ để tranh thủ làm thủ tục check in vì vào thời điểm này, mọi người có nhu cầu về quê ăn tết rất đông nên thời gian làm thủ tục sẽ bị kéo dài ra do tình trạng quá tải

    2. Thời gian đóng quầy

  • Chuyến bay quốc tế: 45 phút trước khi máy bay cất cánh
  • Chuyến bay nội địa: 30 phút trước khi máy bay cất cánh
Những hành khách không có mặt tại quầy trong thời gian quy định thì sẽ không được thực hiện chuyến bay đó. Với trường hợp này sẽ có một số quy định tùy vào loại vé như sau:
  • Vé sẽ không còn giá trị hoặc không thể bồi hoàn nếu có điều khoản hạn chế này trên vé. Hành khách sẽ phải đặt lại chỗ và mua vé mới nếu vẫn muốn tiếp tục bay
  • Hành khách sẽ phải trả thêm phí đổi vé và các phần chênh lệch giữa giá vé mới và vé cũ.
Với những chuyến bay nội địa, hành khách nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay nội địa ít nhất là 60 phút.
Đối với những chuyến bay quốc tế,bạn nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay ít nhất là 120 phút để đảm bảo thời gian làm thủ tục tại sân bay.3. Các câu hỏi thường gặp khi làm thủ tục tại sân bay

3. Các câu hỏi thường gặp khi làm thủ tục tại sân bay

  • Tôi có thể làm thủ tục chuyến bay trước khi cất cánh bao lâu?
Thời gian mở quầy làm thủ tục là 02 giờ trước giờ khởi hành dự kiến. Bạn có thể làm thủ tục từ 02 giờ đến trước 30 phút so với giờ khởi hành.
  • Thời hạn chậm nhất để làm thủ tục chuyến bay là bao nhiêu?
Bạn phải có mặt tại sân bay và làm thủ tục chậm nhất 30 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 45 phút đối với chuyến bay quốc tế.
  • Tôi đã làm thủ tục chuyến bay nhưng bị trễ giờ lên máy bay. Tôi sẽ được giải quyết như thế nào?
Để đảm bảo thực hiện chuyến bay đúng giờ, tất cả hành khách phải đến cửa ra máy bay ít nhất 30 phút trước giờ cất cảnh. Nếu hành khách không có mặt tại cửa ra máy bay ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành thì hành khách sẽ bị mất chỗ trên chuyến bay và toàn bộ tiền vé mua sẽ bị mất, không được hoàn lại.
  • Làm thủ tục chuyến bay (check-in) và làm thủ tục lên tàu (boarding) có gì khác nhau?
Làm thủ tục chuyến bay là việc bạn được xác nhận việc thực hiện chuyến bay, gửi hành lý ký gửi (nếu có) và nhận được thẻ lên tàu bay.
Thủ tục lên máy bay là lúc bạn bước lên máy bay. Vì vậy sau khi làm thủ tục chuyến bay, bạn lưu ý bố trí đủ thời gian thực hiện các thủ tục kiểm tra an ninh và xuất nhập cảnh để đảm bảo có mặt tại cửa lên máy bay đúng giờ.
  • Tôi có cần phải xuất trình vé điện tử khi làm thủ tục chuyến bay không?
Có, bạn phải cung cấp vé điện tử để làm thủ tục.
  • Khi bay cần mang theo những giấy tờ tùy thân gì?
Đối với các chuyến bay nội địa, hành khách cần có một trong những giấy tờ tùy thân sau:
+ Người lớn: Một trong các loại thẻ có ảnh và có dấu xác nhận được chấp nhận như: Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, hộ chiếu, chứng minh thư Quân đội, chứng minh thư Công An.
+ Trẻ em dưới 14 tuổi: Phải có giấy khai sinh, nếu trẻ em không đi cũng bố mẹ thì phải có thêm giấy ủy quyền của bố mẹ cho người đi cùng trẻ em.
Đối với các chuyến bay quốc tế hành khách cần có Hộ chiếu còn hạn sử dụng và Visa nhập cảnh còn hiệu lực nhập cảnh vào các nước dự kiến mà bạn muốn đến.
  • Nếu tôi bị mất chứng minh thư nhân dân và cũng không có cả bằng lái xe thì làm thế nào để tôi vẫn mua vé và đi được?
Nếu bạn bị mất chứng minh nhân dân, bạn hãy đến trụ sở công an phường/xã nơi mình đang cư trú và yêu cầu cấp giấy chứng nhận xác nhận nhân thân có ảnh đóng dấu giáp lai, khi đó bạn sẽ được chấp nhận vận chuyển trên chuyến bay.
  • Tôi đến muộn giờ và không kịp làm thủ tục chuyến bay. Tôi sẽ được giải quyết như thế nào?
Nếu hành khách không làm thủ tục đúng giờ hoặc không lên máy bay trước khi máy bay khởi hành thì cước vận chuyển bạn đã thanh toán sẽ không được hoàn trả lại vì bất kỳ lý do gì.
  • Trong trường hợp khách bị từ chối nhập cảnh ở một quốc gia nào đó vì trục trặc Visa mà do hãng chuyên chở đến thì phải xử lý như thế nào?
Từ chối nhập cảnh: hành khách phải thanh toán cước vận chuyển hoặc tiền phạt áp dụng theo lệnh của bất kỳ Chính phủ hoặc cơ quan xuất nhập cảnh nào được yêu cầu đưa hành khách trở về điểm xuất phát ban đầu hoặc một địa điểm khác vì hành khách không được nhập cảnh một quốc gia bất kể đó là điểm quá cảnh hay là điểm đến. Trong hoàn cảnh này bạn sẽ không được hoàn trả cước vận chuyển.

 

Tags:

0915.49.49.45