Đặt mua vé máy bay tết 2019 đơn giản nhất

Tết luôn là thời điểm nhu cầu mua vé máy bay tăng đột biến, đồng thời giá vé máy bay cũng luôn ở mức khá cao so với tất cả các dịp khác trong năm. Bởi vậy các bạn nên tranh thủ đặt vé từ sớm hoặc nhờ nhân viên các đại lý tư vấn chọn chặng bay phù hợp tránh tình trạng “cháy vé” hết chỗ trên chuyến bay mong muốn hoặc giá vé quá cao không đủ điều kiện mua.
Hiện nay, cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific đã mở bán vé máy bay Tết.

Nên đặt vé vào thời điểm nào?

Bộ LĐ-TB&XH đã đưa ra dự thảo về lịch nghỉ Tết 2019 cụ thể như sau:

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2019

 

Theo thông tin mới nhất từ Bộ LĐ-TB&XH, người lao động sẽ được nghỉ Tết Dương lịch 2019 trong 4 ngày: từ ngày 29/12/2018, đến hết ngày 1/1/2019.
Sau đó người lao động sẽ đi làm vào Thứ Bảy ngày 5/1/2019, để bù cho Thứ 2 ngày 21/12/2018 đã được nghỉ trước đó.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Theo thông tin mới nhất từ Bộ LĐ-TB&XH, người lao động nghỉ Tết Âm lịch Kỷ Hợi 2019 từ Chủ Nhật ngày 3/2/2019 tới hết Chủ Nhật ngày 10/2/2019 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Mậu Tuất tới hết ngày 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Tổng số ngày nghỉ của dịp này là 9 ngày.

Đặt vé càng sớm càng tốt

Mồng 1 Tết Nguyên Đán năm nay rơi vào ngày 05/02/2019. Dựa trên kinh nghiệm của các năm trước, có thể dự đoán thời điểm vé trước Tết rầm rộ nhất là: Từ ngày 31/01 – 04/02/2019, nhu cầu bay sẽ tăng cao đối với các chặng từ Nam ra Bắc như: Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Quy Nhơn...
Ngược lại khoảng thời gian sau Tết từ ngày 10/02 – 14/02/2019, nhu cầu chuyến bay từ Bắc vào Nam sẽ nhiều hơn. Do đó để sở hữu những tấm vé máy bay Tết một cách nhanh nhất thì bạn cần lên kế hoạch đặt vé sớm. Bởi theo tình hình hàng năm mua càng sớm thì bạn sẽ càng dễ dàng có được vé máy bay giá tốt, giờ bay, hành trình bay và vị trí ngồi vô cùng thuận tiện.

Một số kinh nghiệm đi máy bay dịp Tết

Hành lý

Hành lý là điều quan trọng nhất khi bay vào những mùa cao điểm. Vào giai đoạn này, cái gì cũng trở nên quá tải, từ hành lý cho đến con người và đến tần suất bay. Vì thế mọi thứ sẽ gắt gao hơn, và kiểm duyệt kĩ càng hơn. Hành lý mỗi người bay trong nội địa Việt Nam là không quá 7kg. Và kí gửi không quá 45kg (một kiện không quá 32kg). Vì thế bạn cần tuân thủ các quy tắc đóng gói cũng như số kg quy định, nếu không bạn sẽ bị phạt quá kg tại sân bay, mỗi 1kg là 50.000đ.
Đối với Jetstar, ngoài việc cân hành lý tại quầy check in, hãng sẽ còn cân lại một lần nữa tại cửa ra máy bay, nếu phát hiện bị vượt ngay tại thời điểm đó, không cần biết là bao nhiêu kg, bạn sẽ bị phạt tới 500.000 vnd/lần.
  • Quà cáp: Nếu bạn mang nhiều quà, thì chắc chắn bạn phải đóng vào hành lý kí gửi.
  • Rượu, Chất Lỏng: Không được mang lến máy bay, bạn cần đóng gói đúng quy cách và để vào hành lý kí gửi.
  • Sữa em bé: Bạn có thể mang theo vài hộp sữa tươi. Còn nếu bạn pha sữa bột, thì có thể chia nhỏ vào hộp chia sữa, rồi xin nước sôi trên máy bay. Bạn không được mang 1 hộp sữa to, một vài trường hợp vẫn bị tịch thu lại tại quầy soi chiếu.
  • Nước hoa: nếu có mình khuyên bạn cũng để vào hành lý kí gửi, vì đây là chất dễ gây cháy nổ. Nếu mang lên máy bay, bạn mang lọ nhỏ hơn 100ml.
  • Hoa anh đào, hoa mai: Ngoài việc bị thu phí khi mang lên máy bay (Vietjet là 500.000 vnd/mỗi cành đào). Thì bạn còn phải đảm bảo độ dài và bề ngang không quá chiếm diện tích, bạn có thể sẽ bị yêu cầu cắt bỏ đi bớt.

Thời gian quy định khởi hành trước chuyến bay:

Quy định chung là quầy check in sẽ đóng sau 40 phút so với giờ khởi hành, 10 phút đóng cửa ra máy bay.
Nhưng dịp tết là dịp cao điểm nhất trong năm, là một cuộc di dân lớn và có quy mô toàn quốc. Vì thế tình trạng kẹt xe là không thể nào tránh khỏi, và số lượng hành khách xếp hàng check in cũng khá đông đúc. Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý và ra sân bay trước giờ bay từ 3 tiếng trở lên, để kịp trở tay khi có những việc xảy ra ngoài ý muốn.

Giấy tờ tùy thân: 

Đối với người lớn (từ 12 tuổi trở lên) chấp nhận những loại giấy tờ sau: CMND (trong hạn 15 năm kể từ ngày cấp, rõ hình rõ số, rõ chữ). Hộ chiếu hoặc Giấy Phép Lái Xe. Thẻ Nhà báo hoặc CMND trong quân đội.
Trẻ em & Em bé (Em bé từ 0-dưới 2 tuổi, Trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi): Sử dụng Giấy Khai Sinh (Bản chính hoặc Bản sao y trích lục do UBND cấp). Đối với Em bé từ 0-dưới 1 tháng tuổi có thể dùng Giấy Chứng Sinh.
Để chuyến đi dịp Tết không gặp trắc trở, bạn cũng nên kiểm tra giấy tờ và hành lý ít nhất 2 lần để đảm bảo không bị thiếu sót.
Hỗ trợ đặt vé máy bay Tết 2019 . Gọi 0915494945

 

Tags:

0915.49.49.45