Quy định mang thú cưng lên máy bay


► Tìm hiểu thông tin:
Bạn lựa chọn hãng hàng không nào cho chuyến đi sắp tới, nếu muốn mang theo thú cưng cần tìm hiểu trước thông tin về chính sách của họ. Hầu hết các hãng hàng không có những quy định về thời gian trong ngày và trong năm, họ chấp nhận vận chuyển thú cưng như là dạng hành lý ký gửi hay hàng hóa. Để biết thêm thông tin chi tiết về việc vận chuyển, bạn có thể liên hệ với đại lý xuất vé hoặc tới Hiệp hội Vận tải Hàng Không Quốc Tế để tìm hiểu nhé.
► Trình tự cần làm khi mang vật nuôi lên máy bay:
• Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết liên quan đến việc chuyên chở thú cưng như: giấy phép xuất, nhập cảnh, giấy chứng nhận kiểm dịch, giấy chứng nhận tiêm phòng dịch…có giá trị trong thời gian quy định của từng hãng.
• Khi đã đủ các bước cơ bản, bạn cần điền đầy đủ thông tin và đợi nhân viên của hãng trả lời vận chuyển ở dạng nào. (hành lý xách tay và đặt dưới ghế, hành lý ký gửi, vận chuyển theo đường hàng hóa )
• Khi mang thú cưng thì yêu cầu bạn phải đến thật sớm. Bạn nên cho thú cưng được ăn trước khi bay 3 giờ, đề phòng trường hợp say máy bay mà nôn mửa trong cuộc hành trình. Bạn nên đeo cho chúng một mảnh giấy có ghi tên chủ nhân, số điện thoại hay địa chỉ đề phòng trường hợp thú cưng đi lạc.
• Trường hợp thú cưng của bạn được vận chuyển ở dạng hành lý ký gửi thông thường thì, lúc đến nơi, bạn ra chỗ nhận hành lý, thú cưng của bạn sẽ trôi theo băng truyền đến tay bạn.
► Lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay:
• Chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết để mang thú cưng lên máy bay và giấy chứng nhận sức khỏe có giá trị trong vòng 24h trước khi bay.
• Thú cưng cần phải được nhốt trong lồng có đáy chống thấm nước, được trang bị khóa bảo vệ và có kết cấu đảm bảo cho việc vận chuyển an toàn để phòng tráng việc thú cưng chạy ra ngoài.
• Chuẩn bị đầy đủ thức ăn và nước uống cho thú cưng trong suốt quá trình vận chuyển, đảm bảo có thể cho ăn, uống hoặc cho vận động trong trường hợp cần thiết.
• Cần chuẩn bị cho Thú cưng giấy cho phép nhập cảnh và những giấy tờ khác do nước nhập cảnh, xuất cảnh và trung chuyển yêu cầu.
• Hầu hết các hãng hàng chỉ chấp nhận vận chuyển những vật nuôi có sức khỏe tốt, không có mùi hôi khó chịu và từ chối vật nuôi có sức khỏe kém hoặc đang mang thai.
• Yêu cầu các hành khách phải chấp nhận mọi rủi ro về thương tật, bệnh hay tử vong trong suốt quá trình vận chuyển.
► Phí vận chuyển đối với thú cưng:
Động vật cảnh và lồng vận chuyển không được tính vào tiêu chuẩn hành lý miễn cước. Việc tính cước đối với động vật cảnh được quy định như sau:
• Hệ cân: Áp dụng quy định tính cước thông thường dựa trên tổng trọng lượng của động vật và lồng vận chuyển.
• Hệ kiện: Coi mỗi lồng động vật cảnh là một kiện hành lý quá cước và áp dụng quy định tính cước thông thường.
Thực sự để lo được thủ tục cho thú cưng lên máy bay là một trong những điều vô cùng vất vả. Nhưng bù lại cho những vất vả và tốn kém đó, thú cưng của bạn sẽ luôn được song hành cùng bạn trên mỗi chuyến bay. Bạn hoàn toàn yên tâm mỗi khi đi công tác xa, kể cả ở nơi xa tít tận chân trời nào.

 Liên hệ tư vấn và đặt vé máy bay: 0915494945

Tags:

0915.49.49.45