Những món ăn ngon không thể bỏ qua khi du lịch phú quốc

Ẩm thực Phú Quốc vô cùng phong phú và hấp dẫn. Đến đây bạn sẽ bị cuốn hút với các món hải sản tươi ngon. Đừng quên thử những món sau để cảm nhận hương vị riêng của ẩm thực nơi đây nhé.

  1. Gỏi cá trích

Gỏi cá trích được xem là một món ăn đặc sản tại Phú Quốc, món này được rất nhiều du khách từ xa biết đến. Món ăn này có xuất xứ từ hòn đảo Phú Quốc vì nơi đây có rất nhiều cá trích sinh sống. Cá trích ở đây đặc biệt thịt béo và ngọt nên được người dân tạo ra môt món ăn rất độc đáo và ngon không lẫn vào đâu được.

Gỏi cá trích là món ăn phổ biến, có thể gọi ở mọi nhà hàng trên đảo với giá cả rất phải chăng, chỉ tầm 70.000vnđ/đĩa đủ cho 2 người ăn.
Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Vườn Táo, ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ.

2. Cơm ghẹ Phú Quốc

Món cơm ghẹ Phú Quốc là một món ăn dân dã tại đây. Vì quá ngon nên được nhiều du khách đến Phú Quốc không thể bỏ qua. Cơm ghẹ với thành phần chính là cơm trắng, thịt ghẹ bóc vỏ xé nhỏ trộn với tỏi. Sau khi chế biến cơm sẽ có màu vàng ươm óng ánh rất đẹp.

 Bạn có thể ăn cơm ghẹ tại các nhà hàng trên đảo như nhà hàng Trùng Dương Marina với giá dao động từ 125.000vnđ/đĩa.

3. Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Phú Quốc khác ghẹ ở những vùng biển khác ở chỗ nó không to, nhưng thịt thì rất chắc, thơm và ngọt. Nếu muốn được thưởng thức những con ghẹ tươi ngon nhất, chế biến ngay tại chỗ thì bạn nên đến bãi biển Hàm Ninh. Gía ghẹ ở đây cũng rẻ hơn so với những chỗ khác ở trên đảo khoảng 120.000vnđ – 140.000vnđ/kg.

Địa chỉ tham khảo: Crab House – Nhà ghẹ Phú Quốc

4. Cháo nhum

Để chế biến được món cháo nhum, người ta sẽ cắt đôi con nhum rồi vét lấy phần thịt và trứng nhum ướp với hành, hạt tiêu. Sau đó cho lên chiên thơm với dầu mỡ rồi đổ vào nồi cháo nhum đã đun nở mềm. Thịt nhum làm cho món cháo có vị ngọt bùi vô cùng thơm ngon.




Địa chỉ tham khảo: Quán hải sản Biển Xanh

5. Canh nấm tràm hải sản

Đặt chân đến Phú Quốc bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món nấm tràm đặc biệt này. Sở dĩ nó đặc biệt vì nấm tràm chỉ có ở vùng biển Phú Quốc. Nấm có màu tím, vòng đời phát triển của nó rất ngắn, chỉ khoảng 1 tháng nên chúng ít có mặt trên thị trường.


Liên hệ đặt vé và tư vấn du lịch Phú Quốc gọi: 0915494945


Tags: ,

0915.49.49.45