Mẹo tránh thất lạc hành lý tại sân bay


Để di chuyển trên những quãng đường dài thì máy bay luôn là sự lựa chọn ưu tiên của mọi hành khách. Do vậy, bạn sẽ phải chuẩn bị trước đó khá nhiều cho hành lý của mình để có được sự thoải mái và yên tâm cho hành trình sắp tới. Tuy nhiên, chỉ vài giây bất cẩn tại sân bay sẽ khiến hành lý của bạn sẽ bị hỏng hoặc bị thất lạc. Vậy câu hỏi đặt ra là: Hành lý thất lạc tại sân bay phải làm thế nào? Hành lý thất lạc ai sẽ chịu trách nhiệm? Bạn sẽ được đền bù gì khi hành lý bị thất lạc?...Lúc này bạn cần bình tĩnh và thực hiện theo một số gợi ý sau
► Gắn thông tin của bạn bên ngoài Va-li:
Bạn hãy ghi rõ thông tin cá nhân như: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, số hiệu chuyến bay.. và dán cả ở bên trong và bên ngoài hành lý. Đây là cách giúp bạn hạn chế khả năng bị thất lạc hay bị người khác lấy nhầm. Nếu bạn chưa tìm được hành lý thì có thể nhờ hân viên hãng hàng không họ sẽ dựa theo địa chỉ để liên lạc với bạn.
► Đánh dấu hành lý:
Ngoài việc gắn thẻ thông tin bạn còn có thể đánh dấu hành lý của bạn bằng những ký hiệu đặc biệt như buộc dải ruy băng trên tay cầm. Sau đó, bạn nhớ chụp ảnh lại hành lý của mình phòng khi cần thiết, trường hợp hành lý bị vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển để có thể thông báo lại với hãng hàng không.
► Các vật dụng có giá trị
Các nhân viên của hãng hàng không luôn nhắc nhở hành khách không nên để tiền mặt, đồ trang sức, hàng điện tử… trong hành lý ký gửi. Thậm chí cả thuốc men cũng nên để trong túi xách tay. Như vậy, giúp bạn tránh được phần nào những rắc rối có thể xảy ra tại sân bay.
► Lên danh sách món đồ trong hành lý
Trong khi sắp xếp các món đồ vào hành lý, bạn nên bớt chút thời gian ghi lại bản danh sách (có thể copy để ở nhà 1 bản), trường hợp hành lý thất lạc bạn có thể gửi bản danh sách đến nhân viên của hãng để nhờ họ trợ giúp tìm kiếm hay cơ quan bảo hiểm nếu sự cố xảy ra.
► Số phiếu giữ hành lý
Trong khi làm thủ tục tại quầy, bạn nên quan sát để chắc chắn rằng nhân viên đã gắn thẻ nhận dạng hành lý về điểm đến cho va-li của bạn. Đừng quên nhận đủ phần cuống phiếu hành lý và giữ chúng cẩn thận. Sau khi chuyến bay hạ cánh, bạn nên kiểm tra lại hành lý trước khi rời khỏi sân bay. Vì theo quy định, Sự cố mất mát hay hư hỏng khi được phát hiện ở nhà hay khách sạn thì hãng hàng không sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào. Trừ khi bạn có thể chứng minh được lỗi do hãng hàng không gây ra.
► Bảo hiểm du lịch
Đây vẫn là khái niệm khá mới đối với Việt Nam, nhưng lại khá phổ biến ở các quốc gia châu Âu, Mỹ… Bạn nên có sự tìm hiểu các điều khoản của một số loại bảo hiểm, để chọn cho mình loại phù hợp. Như vậy, bạn có thể yên tâm phần nào cho chuyến đi của mình.
► Xử lý khi gặp sự cố
Khi phát hiện có thiệt hại về hành lý, bạn nên báo ngay với nhân viên tiếp nhận thông tin về hành lý. Và cung cấp cho họ những thông tin cần thiết như: thẻ hành lý, hình ảnh có liên quan… để thuận tiện cho công việc tìm kiếm. Lưu ý rằng, hãng không chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại về phụ kiện và hao mòn thông thường.

Với những thông tin trên Datve247.com chúc bạn cùng người thân có những hành trình bay thuận lợi.

Liên hệ tư vấn và đặt vé máy bay: 0915494945

Tags:

0915.49.49.45