Vé máy bay đi du học Mỹ


Mua vé máy bay đi Mỹ du học, chọn hãng nào có chính sách ưu đãi, giảm giá cho du học sinh, sinh viên, cao học?

Mua vé máy bay đi Mỹ du học khi có visa F1
 
Những hãng bay nào có chính sách trợ giá cho du học sinh mua vé đi Mỹ du học, thủ tục thực hiện? 
 
Chúc mừng bạn trẻ đã xuất sắc đoạt được suất du học tại Mỹ. 
 
Du học Mỹ không dành cho mọi người. 
 
Kế hoạch du học tại Hoa Kỳ xứng đáng là một sự đầu tư và nỗ lực lớn lao của bản thân bạn trẻ và gia đình. Theo đuổi chương trình đại học phải chịu nhiều chi phí, tốn kém trong nhiều năm dài. Do đó, trên bước đường du học, cần tham khảo, chuẩn bị kỹ lưỡng để hành trình du học tại Mỹ gặp được nhiều thuận lợi, suôn sẻ. 
 
Vài niên khóa gần đây, bên cạnh việc du học trọn gói (học kỳ hè trung học và năm thứ nhất đại học), lại có các hình thức tự tiếp xúc, dự tuyển, đàm thoại trực tuyến với các trường đại học tên tuổi, uy tín tại Hoa Kỳ; tự tay điền họ tên vào đơn, sắp xếp hồ sơ theo thứ tự danh mục; tự đặt lịch với lãnh sự quán lấy visa du học; tự mua gói bảo hiểm du học thỏa các yêu cầu cơ bản của nhà trường và bao gồm thêm những quyền lợi thiết thực; tra hỏi giá cả mua vé máy bay đi Mỹ du học, … bằng cách sử dụng thư điện tử và các ứng dụng truyền thông hội đàm có hình ảnh nên đã tiết giảm rất nhiều chi phí trung gian. Nhờ vậy, số lượng thí sinh xứng đáng du học tại Mỹ được gia tăng, nhiều gia đình chủ động viết hồ sơ, gửi được cả hai con du học tại Hoa Kỳ. 
 
Các bạn trẻ chuẩn bị sang Mỹ du học? Các bạn và gia đình đang tìm nơi để mua vé máy bay 1 chiều đi Mỹ du học, bay hãng nào giá rẻ, dịch vụ tốt, thời gian quá cảnh ngắn? 
 
Mua vé máy bay đi Mỹ du học của hãng nào?
Mua vé máy bay 1 chiều đi Mỹ du học, bay với các hãng bay Nhật, Đài, Hàn, Hongkong hay code-share Việt-Mỹ, Nhật-Mỹ đang được thịnh hành, ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, hành trình từ Sài Gòn đến thành phố nơi trường đại học tọa lạc bên Mỹ thường gồm 2 đến 3 chặng bay như sau:
1/ Chặng bay quá cảnh: từ Sài Gòn đến một trong các thành phố sau Tokyo, Đài Bắc, Seoul, Hongkong thuộc Đông Bắc Á.
2/ Chặng bay vượt biển: từ Đông Bắc Á vượt Thái Bình Dương đến các sân bay quốc tế ở bờ Tây (San Francisco, Los Angeles) hay bờ Đông Hoa Kỳ (New York, Washington DC, Chicago) hoặc miền Nam Hoa Kỳ (Houston-Texas), du học sinh làm thủ tục nhập cảnh tại các "cửa ngõ vào nước Mỹ" đó.
3/ Chặng bay nội địa: sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, du học sinh lên xe về trường hoặc bay tiếp chặng nội địa về thành phố nơi có trường. Chuyến bay này thực hiện bởi các hãng của Mỹ chuyên bay nội địa đã mua vé fly-thru từ trước. Và hành lý ký gửi cũng được tự động chuyển tiếp, nhờ điều kiện vé fly-thru nên không phải lấy ra khỏi nhà ga đến quốc tế, mang vác sang nhà ga đi nội địa. Cân đo, soi chiếu, đóng thêm cước lũy tiến vì bay nội địa Hoa Kỳ chỉ được 1 kiện hành lý ký gửi, từ kiện thứ hai trở đi bị tính cước lũy tiến theo từng cân (kg hay pounds).
 
Mua vé máy bay đi Mỹ du học với những hãng khác thì sao? 
Nếu mua vé máy bay 1 chiều đi Mỹ du học với các hãng bay quốc tế khác lại có thêm chặng dừng kỹ thuật. Chẳng hạn bay với các hãng Sing, Thái, Phi, Mã thuộc Đông Nam Á. Du học sinh nhà ở tỉnh tại Việt Nam sẽ bay cả thảy 5 chặng nối chuyến. Chặng 1, từ tỉnh bay về Sài Gòn bằng hãng bay trong nước. Chặng 2, từ Sài Gòn lên máy bay của hãng quốc tế đó bay về quá cảnh tại thủ đô nước đó thuộc Đông Nam Á. Chặng 3 lên máy bay tầm xa Boeing 747 hay Airbus 380 của hãng đó bay từ thủ đô đó đến trạm dừng kỹ thuật tại Hàn, Nhật ngay trước khi vượt Thái Bình Dương. Chặng 4, vẫn ngồi ngay ghế trên A380 hay B747 đó bay vượt biển lâu đến 12-15h sang đến bờ Tây Hoa Kỳ. Chặng 5, bay nội địa bằng một hãng nội địa Hoa Kỳ về tới gần trường.
  
Đặc điểm chung của các bạn du học sinh là hành lý khá nhiều, do phải chuẩn bị mọi thứ đồ dùng thiết yếu để học tập và sinh hoạt cho khoá học kéo dài đến vài ba năm hoặc lâu hơn tại Mỹ. Các hãng hàng không thường có chính sách ưu đãi dành riêng cho du học sinh mua vé máy bay 1 chiều đi Mỹ du học như dành hạng giá vé máy bay rẻ hơn hạng phổ thông, khối lượng hành lý được mang theo nhiều hơn.
Nhiều hãng hàng không có đường bay từ Sài Gòn đi Mỹ cho phép hành khách được tiêu chuẩn hành lý ký gửi gồm 2 kiện, mỗi kiện 23 kg. Số cân/số kiện và quy cách, kích thước vali, thùng đựng hành lý ký gửi cũng được ghi rõ trong tờ hành trình vé máy bay điện tử khi mua vé máy bay 1 chiều đi Mỹ du học.
Để được hưởng ưu đãi mua vé máy bay 1 chiều đi Mỹ du học của các hãng hàng không, các bạn du học sinh cần chuẩn bị sẵn các bản sao hộ chiếu, visa du học, giấy báo nhập học của trường. Đối với các sinh viên từ năm thứ 2 trở đi, cần nộp bản sao thẻ sinh viên của trường đại học tại Mỹ. Các bản sao này phải được nộp đến các hãng để được giảm giá vé vào thời điểm đặt mua vé còn bản chính các tài liệu này phải được xuất trình để đối chiếu với các bản sao đã nộp khi làm thủ tục liên quan tại sân bay.
Lưu ý khi hoàn tất năm thứ nhất đại học, thông thường du học sinh về Việt Nam nghỉ hè sẽ tự tay gia hạn thị thực, nên phải lưu giữ bảng điểm, kết quả học tập năm đầu thật kỹ lưỡng để không phải liên hệ với nhà trường xin cấp lại, gửi thư nhanh bảo đảm, tốn kém tiền bạc và thời gian.
 
Trước khi mua vé máy bay đi Mỹ du học, các bạn trẻ và gia đình cần chuẩn bị các thông tin sau:
- Tên thành phố nơi trường đại học tọa lạc, từ đó sẽ tra ra sân bay quốc tế gần nhất cần bay đến. Nếu trường nằm ở các thành phố khá xa sân bay quốc tế, phải thêm một chặng bay trong nội địa Hoa Kỳ. 
- Ngày đi mong muốn: xem theo giấy báo nhập học của trường. Để được mua vé máy bay 1 chiều đi Mỹ du học của các hãng hàng không phải có visa cho phép mua vé bay một lượt, ở đây chính là visa du học. Nếu muốn sang Mỹ sớm, du học sinh xem trên tờ I-20 để xác định ngày đi sang Mỹ sớm nhất có thể (Mẫu đơn I-20 là giấy chứng nhận của trường Đại học chấp thuận hồ sơ của sinh viên theo học tại trường). Nếu đi quá sớm, trước 30 ngày sẽ không được phép nhập cảnh vào Mỹ.
- Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu, ngày hết hạn của hộ chiếu (lưu ý khi làm thủ tục visa, do hộ chiếu đã nộp vào Đại sứ quán, Lãnh sự quán Hoa Kỳ, nên bạn du học sinh cần lưu giữ vài bản sao, bản scan hộ chiếu, nhất là trang chính chứa các thông tin trên để nhập vào hệ thống bán vé máy bay cho chính xác).
 
 
Du học sinh và các bậc phụ huynh cần tìm hiểu, xác định rõ các thông tin sau để tìm mua được vé máy bay một chiều đi Mỹ du học hãng bay có trợ giá diện du học, dịch vụ tốt: 
- Hãng nào có đường bay đến sân bay quốc tế gần thành phố nơi có trường đại học vì có thể có những hãng được ưa thích, có đường bay đến bờ Tây Hoa Kỳ nhưng lại không có đường bay đến sân bay quốc tế gần trường đại học nằm ở bờ Đông Hoa Kỳ.
- Thời điểm mua vé: hầu hết các trường hợp đều chưa mua vé máy bay khi chưa biết kết quả xin visa du học. Tuy nhiên, vẫn nên theo dõi việc mua vé máy bay đi Mỹ du học theo ngày giờ dự định. Do gần sát ngay bay, giá vé máy bay có thể tăng lên quá cao, tốn thêm chi phí. Khi đặt chỗ sớm, chuyến bay đó vẫn còn nhiều hạng khuyến mãi cho du học sinh mua vé máy bay 1 chiều đi Mỹ du học
Thông thường, cuối buổi phỏng vấn xin visa đi Mỹ du học là đã được thông báo kết quả và hộ chiếu sẽ được giữ lại cho các công đoạn tiếp theo của thủ tục cấp visa. Ngay sau khi nhận được thị thực du học, bạn trẻ và gia đình có thể ghé qua phòng vé để trả tiền mua vé máy bay 1 chiều đi Mỹ du học thì đã tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.
- Giá tiền tổng cộng phải thanh toán: mua vé máy bay đi Mỹ du học bao gồm nhiều loại cước, phí, thuế nên các bạn du học sinh và gia đình cần tham khảo chi tiết để biết được số tiền tổng cộng phải thanh toán để sở hữu tấm vé máy bay đúng nhu cầu. 
- Các điểm dừng, quá cảnh và thời gian quá cảnh: cần hỏi rõ hành trình có cả thảy bao nhiêu điểm dừng và nhất là thời gian phải chờ đợi để bay tiếp tại những điểm dừng đó. 
- Thời điểm đến nơi, xuống máy bay, lấy hành lý tại Mỹ: nếu đến nơi vào đêm khuya thì rất khó cho người thân bên đó ra đón hoặc không còn tàu, xe đi tiếp về trường đại học, phải nghỉ đêm tại sân bay chờ trời sáng.
- Số kiện hành lý, trọng lượng, kích thước hành lý xách tay, hành ký ký gửi được mang theo đã ghi rõ trong tờ hành trình vé máy bay điện tử.
- Nếu tự mua vé máy bay đi Mỹ du học bằng thẻ tín dụng: phải chịu thêm nhiều loại phí khi thanh toán, trong đó có phí chuyển đổi ngoại tệ và phí quản lý rủi ro thay đổi tỷ giá (từ USD, ngoại tệ của hãng bay sang VND) khoảng 3-4,5% hay cao hơn. Tính ra không lợi, vì thế cần tham khảo giá vé từ nhiều nguồn để chọn cách mua vé phù hợp.
- Kinh nghiệm quý khi tự mua vé máy bay đi Mỹ du học là quan tâm thời gian nối chuyến. Thời gian nối chuyến dài, phát sinh chi phí visa transit hay visa on arrival khi tới quốc gia quá cảnh. Thời gian nối chuyến quá ngắn, chạy mệt với đống hành lý để chuyển nhà ga. Phải lo tranh thủ thời gian từng phút, ngay trước lúc máy bay hạ độ cao hãy trình bày rành mạch, lưu loát với tiếp viên trưởng yêu cầu cho ra phía trước máy bay ngồi tạm vào các ghế trống của khoang thương gia, deluxe, để xuống sớm đi mau, kịp giờ nối chuyến. Nếu bị đông khách, kín ghế, không tiến về phía trước được nên khi máy bay dừng ở sân đỗ thì dễ kẹt cứng trong đám đông hành khách cao to, đủ mọi quốc tịch đang mang vác valy túi xách cồng kềnh chận kín lối đi chờ ra khỏi phi cơ. 
 
 

Tags: ,

0915.49.49.45