Jetstar Quy định về vận chuyển hành khách mang thai

 [tintuc]

Nếu tôi mang thai, tôi có thể bay trên các chuyến bay của Jetstar không?

Có một vài điều bổ sung xem xét trong trường hợp quý khách đang mang thai và có muốn thực hiện các chuyến bay của Jetstar hay không.
Để được an toàn, tốt nhất là quý khách nên xin tư vấn từ bác sĩ riêng hoặc bà đỡ của Quý khách; họ sẽ biết được liệu Quý khách có an toàn để đi máy bay hay không, đặc biệt là trong giai đoạn sau của thai kỳ.
Việc Quý khách có thể bay thực hiện được chuyến bay hay không phụ thuộc vào độ dài chuyến bay, giai đoạn nào của thai kỳ, Quý khách mang thai một hay đa thai, Quý khách có trục trặc gì trong thời gian thai kỳ không.
Được phép đi máy bay
Chuyến bay kéo dài dưới 4 giờ
  • Mang thai một con- trước khi kết thúc tuần thứ 40 của thai kỳ
  • Đa thai-trước khi kết thúc tuần thứ 36 của thai kỳ
Chuyến bay kéo dài từ 4 giờ trở lên:
  • Mang thai một con-trước khi kết thúc tuần thứ 36 của thai kỳ
  • Đa thai-trước khi kết thúc tuần thứ 32 của thai kỳ
Khi quý khách vào quý thứ ba của thai kỳ (vào lúc được 28 tuần trở lên) xin nhớ rằng quý khách sẽ cần phải mang tài liệu cụ thể (xem bên dưới) của bác sỹ trước khi quý khách được phép bay.
Khi Quý khách bước vào thai kỳ thứ ba, Quý khách không được phép ngồi ở hàng ghế thoát hiểm trên bất kỳ máy bay Jetstar nào. Đây là một biện pháp an toàn để bảo vệ Quý khách và em bé của Quý khách, phòng trường hợp Quý khách có thể bị nguy hiểm nếu Quý khách cần mở cửa thoát hiểm nặng trong trường hợp khẩn cấp.
Đừng quên: khi Quý khách đi trên chuyến bay quốc tế, một vài quốc gia sẽ giới hạn nhập cảnh đối với các hành khách mang thai không thuộc quốc tịch của nước đó. Quý khách phải kiểm tra tại thông tin với sứ quán liên quan hoặc lãnh sự quán trước khi Quý khách bay, để biết được liệu Quý khách có nằm trong giới hạn này không.
Lưu ý đối với Hành khách quốc tế mang thai đi trên chuyến bay của Jetstar Pacific (BL), Jetstar Asia (3K) và Jetstar Nhật bản (GK)
  • Quý khách phải có chứng nhận hoặc thư của bác sỹ có đăng ký hành nghề hoặc bà đỡ có đăng ký hành nghề, trong đó ghi ngày chứng nhận không trễ hơn 10 ngày trước khi bay, nếu quý khách đang mang thai hơn 28 tuần.
  • Nếu Quý khách bay trên chuyến bay Jetstar Pacific (BL), Quý khách sẽ không thể bay nếu quý khách đang mang thai hơn 36 tuần.

Nếu tôi đang mang thai, tôi có cần mang theo các giấy tờ chứng nhận sức khoẻ khi tôi đi máy bay không?

Nếu Quý khách đang mang thai có sức khoẻ bình thường và đang trong thai kỳ 28 tuần đầu tiên , Quý khách không cần phải mang theo hồ sơ y tế khi bay.

Nếu quý khách đang mang thai hơn 28 tuần, quý khách sẽ cần phải có chứng nhận hoặc thư của bác sỹ có đăng ký hành nghề hoặc bà đỡ có đăng ký hành nghề, trong đó ghi ngày chứng nhận không trễ hơn 10 ngày trước khi bay.

  • Ngày sinh nở dự kiến
  • Khách mang thai một hay đa thai
  • Khách mang thai bình thường và không gặp trục trặc trong thời gian thai kỳ
Chứng nhận hoặc thư cần phải được xuất trình theo yêu cầu và để trong hành lý xách tay khi quý khách tới sân bay và trong suốt chuyến bay.
Ngoại trừ khi bay trên các chuyến bay nội địa Nhật Bản do Jetstar Japan (GK) khai thác, quý khách sẽ chỉ cần mang chứng nhận hoặc thư của bác sỹ có đăng ký hành nghề hoặc bà đỡ có đăng ký hành nghề nếu quý khách đang mang thai hơn 35 tuần.
Xin lưu ý: Ngoại trừ khi bay trên các chuyến bay nội địa Nhật Bản do Jetstar Japan (GK) khai thác, nếu quý kháchđang mang thai trên 35 tuần thì sẽ cần phải đáp ứng các yêu cầu nêu trên khi bay.

Trong trường hợp tôi gặp trục trặc trong suốt thai kỳ?

Quý khách cần có giấy khám sức khoẻ nếu Quý khách mang thai trong tình trạng bất thường hoặc có yếu tố phức tạp. Quý khách có thể tìm thấy mẫu giấy xác nhận sức khoẻ tại đây.
Chứng nhận hoặc thư cần phải được xuất trình theo yêu cầu và để trong hành lý xách tay khi quý khách tới sân bay và trong suốt chuyến bay.

Sau khi sinh con, khi nào tôi có thể đi máy bay?

Quý khách cần có giấy xác nhận sức khoẻ nếu Quý khách thực hiện chuyến bay trong vòng 7 ngày sau khi sinh con.
Em bé của Quý khách phải được ít nhất 48 giờ tuổi nếu muốn được chuyên chở bởi chuyến bay Jetstar (JQ), Jetstar Asia (3K) và Jetstar Nhật bản (GK). Em bé cần có Giấy khám sức khoẻ để thực hiện chuyến bay trong vòng từ 3 – 7 ngày sau khi sinh.
Jetstar Pacific (BL) sẽ không vận chuyển hành khách là trẻ sơ sinh chưa được 7 ngày tuổi.

[/tintuc]

Tags: , , ,

0915.49.49.45