[Du lịch] 10 Địa Điểm Du Lịch Singapore – bạn Nhất Định phải tới

Singapore là một đất nước khá nhỏ bé với chỉ một thành phố duy nhất tên Singapore, tuy nhiên Singapore lại sở hữu khá nhiều điểm vui chơi nổi tiếng và hiện đại bậc nhất Châu Á. Mọi người ít nhiều chắc cũng từng nghe đến các cái tên như Sentosa, Marina Bay Sands hay vườn thú Safari… Những cái tên này đều là những điểm vui chơi thăm quan bậc nhất ở Singapore. Vậy khi tới Singapore bạn sẽ đi đâu? Chơi gì ở Singapore? Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn cho bạn 10địa điểm du lịch Singapore mà bạn không thể không bỏ lỡ khi tới với thành phố này. Nào cùng khám phá xem đó là những điểm vui chơi nào nhé.

Địa Điểm Du Lịch Singapore


Singapore khá nhỏ nhưng chi phí đi lại thì lại cao, dù với khoảng cách ngắn thôi nhưng việc di chuyển bằng MRT hay xe bus đều khoảng 0,8 – 1$ SDG. Các bạn nên chọn nghỉ tại những điểm có vị trí đi lại giữa các điểm thăm quan sao cho thuận lợi, tốt nhất là ở gần khu vực trung tâm.

Các địa điểm du lịch Singapore nổi bật bạn đừng nên bỏ lỡ (theo đánh giá của toidi.net) đó là:

1. Một ngày tại đảo Sentosa và Universal Studio Singapore


Đảo Sentosa hiện là hòn đảo lớn thứ 4 Singapore cách trung tâm Singapore khoảng 15 phút đi xe bus. Trên Đảo Sentosa là một tổ hợp vui chơi giải trí bậc nhất Châu Á, kết hợp với trung tâm di sản, công viên thiên nhiên. Đa số các du khách tới Singapore đều lựa chọn đi Sentosa 1 lần trong 1 ngày hoặc 2 ngày. Nếu bạn đi cùng gia đình với các cháu nhỏ, đi nhóm đoàn đông thì chắc chắn không thể bỏ qua Sentosa.

Sentosa có bãi biển dài 2 km, pháo đài Siloso, hai sân golf và 2 khách sạn 5 sao, hàng năm đảo Sentosa lấn ra biển một ít do những công trình độc đáo được các nhà đầu tư du lịch thiết kế. Ngoài ra, nơi đây còn có các viện bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim hiện đại, các câu lạc bộ golf. Có thể nói Sentosa là điểm du lịch hội tụ của các giới thượng lưu đến từ các quốc gia trên thế giới. Toàn bộ Sentosa có 4 khu giải trí và nghỉ dưỡng, bao gồm: Imbiah Lookout, Siloso Point, Beaches và Resorts World Sentosa. Việc di chuyển qua lại giữa các khu này khá dễ dàng với hệ thống xe bus và Sentosa Express.

Cách đi đến đảo Sentosa thì bạn có thể đi tàu điện ngầm đến ga Harbour Front (NE1 /CC29) đây cũng là điểm đỗ của trung tâm mua sắm Vivo city. Sau đó  bạn lên tầng 3 của tòa Vivo City và bắt tàu Sentosa Express với giá 3S$, hoặc đi bộ thì bạn lên tầng 1 đi theo chỉ dẫn. Đường đi bộ dài khoảng 800m, rất đẹp có thể nhìn ngắm toàn cảnh phía thành phố và phía đảo. Mà gọi là đường đi bộ chứ toàn thang cuốn, đi rất nhàn, cũng có cả mái che nên không bị nắng.

Chơi gì trên đảo Sentosa


  • Phim trường USS Singapore – Universal Studio SIngapore
  • Trình diễn nhạc nước “Wings of time” – rất nên xem nha
  • Thủy cung SEA Aquarium – must see cho các cháu bé
  • Pháo đài Fort Siloso
  • Bảo tàng tượng Sáp Madame Tussauds và Images Of Singapore
  • Nhà sóng Sentosa Wave House
  • Xe trượt Skyline Luge Sentosa

Với nhiều điểm vui chơi như trên thì bạn phải dành ít nhất là nguyên 1 ngày hoặc 2 ngày thì mới có thể đi hết các điểm vui chơi này. Tất nhiên nên chọn lọc các điểm vui chơi cho phù hợp với bạn. Toidi đặc biệt gợi ý bạn nên xem buổi nhạc nước Wings of time, khu bảo tàng tượng Sáp Madame Tussauds, và khu phim trường Universal Studio, và khu thủy cung SEA Aquarium

 2. Thủy cung S.E.A Aquarium

Nằm trên đảo Sentosa, khu thủy cung S.E.A. Aquarium là một tổ hợp công viên đại dương, trưng bày hơn 100.000 sinh vật biển, thuộc 800 loài và hơn 20.000 loại san hô với sức chứa lên tới 45 triệu lít nước. Thủy cung cũng sở hữu dòng sông lười dài nhất thế giới (620m) và bộ sưu tập cá đuối lớn nhất thế giới.

Bên cạnh các bể nước là màn hình chiếu phim, bảng biểu cung cấp cho du khách đầy đủ thông tin về từng loài sinh vật trong thủy cung S.E.A. Aquarium. Du khách đến đây sẽ không khỏi choáng ngợp bởi qui mô của các bể cá lớn, nơi lưu giữ rất nhiều loài sinh vật biển cùng chung sống với nhau.

Ngoài khu vực thăm quan là các bể cá lớn, bạn cũng có thể có thêm trải nghiệm Ngủ đêm hoặc thưởng thức các món ăn tại nhà hàng mà bao xung quanh là các loài cá đang tung tăng bơi lội. Một trải nghiệm kỳ lạ phải không?

Thủy cung nằm trên đảo Sentosa, vậy nên bạn có thể kết hợp đi chơi USS & thủy cung trong cùng 1 ngày là ok.

3. Garden by the bay


Khu vườn bên Vịnh, một kỳ quan nhân tạo của Singapore thu hút rất đông du khách đến chụp ảnh và khám phá thiên nhiên. Garden by the bay nằm ở khu vực sát biển, ngay sau khu tổ hợp Marina bay Sands.

Gardens by the Bay là nơi lưu giữ của khoảng 250 nghìn loài cây quý giá,  được chia thành 3 khu vực: Bay South, Bay East và Bay Central. Các khu vực bên ngoài là khu vực miễn phí, không phải trả tiền, các khu vườn nhà kính mái vòm thì phải trả phí 28 SGD. Bạn nên đến đây từ chiều và chơi đến tối luôn, vì buổi tối đèn thắp sáng khá đẹp, thêm nữa có thể thưởng thức Show Music kết hợp với ánh sáng từ các Super tree rất đẹp. Nếu thích đi dạo trên các cây cầu bắc qua các siêu cây, bạn phải mua vé là 8$ SGD , quầy bán vé nằm ngay dưới, lưu ý giờ bán vé là trước 20h00 hàng ngày.

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở đây là Khu vườn phía nam Bay South, nơi có 18 “siêu cây” (Supertree) với chiều cao từ 25 – 30m, có chức năng thu năng lượng mặt trời và phát sáng vào ban đêm. Thân cây được làm bằng bê tông, còn cành được làm từ hàng nghìn khung thép, bao bọc bởi các loài dương xỉ.

Thời gian tham quan Garden by the Bay bạn nên đi từ cuối chiều đến tối. Như vậy sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Garden vào cả ban ngày và ban đêm. Có thể đi từ 17h30 – 20h00, mang theo đồ ăn nhẹ, sau đó ăn tối sau.

3. Little India and Arab Street


Singapore là một đất nước đa tôn giáo và văn hóa, tại đây có nhiều khu phố đặc trưng cho các dân cư từ khắp châu á đến đây sinh sống và buôn bán, họ mang theo các văn hóa bản địa đến tạo nên những sắc mầu tôn giáo văn hóa vô cùng độc đáo. Trong đó phải kể đến các khu người Ấn độ, khu người Hoa, khu người Arab, hay khu người Malay. Mỗi khu phố này bạn nên tới thăm quan các khu Chợ đặc trưng của họ, nơi đó sẽ có nhiều điều để khám phá. Ví dụ khu vực phố người Ấn có các màu sắc sặc sỡ, với các ngôi đền Hindu….

Điểm đặc biệt ở Little India là các khu mua bán dọc phố Serangoon , thăm quan các ngồi đền Veeramakaliamman Temple và đền Hồi Giáo ở cuối phố Dunlop. Các khu mua bán của người Ấn khá ồn ào bởi nhạc Ấn luôn được mở suốt ngày. Và đặc trưng hơn là mùi hương, nước thơm, và nước hoa sực đầy khắp nơi.

Nếu bạn đến khu tiểu Ấn vào đúng dịp lễ hội Deepavali hay Thaipusam thì sẽ cảm nhận nhiều hơn sự nhộn nhịp nơi đây với rất nhiều màu sắc, ánh đèn được trang hoàng trên đường cũng như sự sùng đạo của những người dân nơi đây.

4. Khu Chinatown


Một khu phố đặc trưng nhất ở Singapore là khu người Hoa, China town centre, như bạn biết đấy, người Hoa ở Singapore chiếm đa số với khoảng hơn 55% dân số. Vì vậy sẽ không cảm thấy ngỡ nếu sang Sing du lịch bởi những nét văn hóa và con người khá giống với Việt Nam. Tôi từng dạo bước ở khu phố Tàu trong 1 buổi chiều, khu vực sầm uất này trước đây là nơi buôn bán của người Hoa từ nhiều thế kỷ trước. Nay đã biến thành các phố đi bộ, nhà hàng ăn uống, và các hàng quán bán đồ lưu niệm, bạn có thể dạo bước dọc các con phốPagoda, Trengganu và Sago thử tìm kiếm vài món đồ yêu thích, và đồ lưu niệm cho người thân.

Điểm nổi bật nhất ở những con phố là Đèn lồng đỏ, được trang trí khắp nơi. khiến bạn ngỡ như đang đi trong khu phố Hoa ở bất kỳ đâu trên thế giới. China town sẽ đẹp nhất vào mỗi dịp năm mới tết âm lịch. Các hoạt động như múa rồng, múa lân, các trò chơi dân gian, được tổ chức khắp nơi, mọi người về đây mua sắm và vui chơi đông, rất cả tạo nên một khung cảnh đặc trưng của người Hoa tại Singapore.

5. Tượng Sư tử Merlion và khu tổ hợp Marina bay Sands


Nếu tới Singapore thì có đến 99,9% mọi người đều tới với tượng Sư tử Merlion và khu tổ hợp Marina bay sands. Tượng sư tử Merlion là biểu tượng của Singapore, nằm đối diện với khách sạn Marina bay sands, và nhà hát Sầu Riêng. Khách sạn Marỉna bay sands là một tổ hợp nghỉ dưỡng, casino, bao gồm 3 tòa nhà kết nối với nhau bởi Sands SkyPark như hình một con thuyền lớn, nằm ở độ cao trên 200m. Trên tầng thượng skypark này có bể bơi (chỉ dành cho khách nghỉ trong khách sạn), khu vực cafe, và ngắm cảnh dành cho mọi du khách với mức giá 23$ SGD / khách.

Thông thường bạn sẽ dành cho 1 buổi chiều đến tối, để loanh quanh khu vực này, chạy qua tượng Merlion chụp ảnh chốc lát và ngắm cảnh một lúc khoảng 30 phút là xong. Sau đó bạn đi bộ hoặc tàu điện ngầm qua phía trước mặt khách sạn Marina bay sands, tại đây bạn thăm quan bảo tàng nghệ thuật (với hình dáng bông sen nở). Buổi tối tại Vịnh Marina bay sẽ có các buổi biểu diễn Nhạc nước kết hợp Ánh sáng khá đẹp mắt, không mất phí, và có giờ trình diễn mỗi ngày, thời gian trình chiếu là khoảng 15 phút.

Tiếp đến bạn có thể đi bộ tại cây cầu Helix, cầu dài 280m được làm từ thép không gỉ nối trung tâm Marina với khu vực Nam Marina. Ban đêm, cầu được thắp sáng soi bóng xuống mặt nước thu hút nhiều du khách tới tham quan. Bạn nên thăm quan cây cầu này sau khi xem biểu diễn nhạc nước xong.

6. Shopping tại Vivo City


Singapore nổi tiếng với thiên đường mua sắm, và săn hàng Sale Off, không ít du khách tới Singapore chỉ để mua sắm và vui chơi giải trí. Ngoài các khu vui chơi nổi tiếng kể trên thì bạn cũng rất dễ dàng dạo phố qua các trung tâm thương mại lớn để mua sắm Shopping. Nhiều người lựa chọn đi : Orchard Road (tuyến phố mua sắm dài nhất), hay các khu trung tâm Suntec city mall, Marina Square, … bên cạnh đó còn có các khu shopping giá rẻ nằm ở các khu du lịch chinatown hay khu người Ấn , giá cả ở các khu chợ tiểu thương thì vô vàn, luôn phải mặc cả khi mua sắm. Các trung tâm lớn thì giá niêm yết và bán hàng chính hãng đảm bảo hơn. Ngoài ra cũng có nhiều khu bán hàng chuyên biệt cho từng mặt hàng, bạn cũng cần tham khảo kỹ hơn.

Một trong những địa điểm du lịch Singapore dành cho các bạn thích Shopping là Vivo City. Với toidi thì đây là khu trung tâm Shopping có quy lớn nhất tại Singapore, nơi quy tụ mọi thương hiệu lớn. Với hơn 350 cửa hàng nằm tại 4 tầng, và mặt sàn ở đây rất rộng lớn, các gian hàng rộng với trang trí bắt mắt, sẽ khiến bạn đi bộ mỏi chân. Điều này khác xa với các gian hàng tại trung tâm mua sắm ở Việt Nam. Nếu bạn ít thời gian thì chỉ cần dạo 1 vòng ở Vivo City trong 1 ngày là ok, không cần tốn tiền di chuyển sang các khu mua sắm khác, vì theo kinh nghiệm của mình thì các thương hiệu lớn đều nằm ở tất cả các shopping center.

Vivo City cũng nằm trên tuyến tàu tiện ngầm và xe bus, để vào USS, và đảo Sentosa. Bạn có thể kết hợp đi Sentosa chơi ban ngày và tối thì đi dạo trong Vivo City, nói vậy thôi chứ chưa chắc đã có sức để đi nhé. Nhưng nếu có thể thì kết hợp cho đỡ tốn tiền di chuyển MRT.

7. Night Safari


Night Safari là một điểm đến đặc biệt trong số các địa điểm du lịch Singapore. Bởi đây là khu Night Safari đầu tiên trên thế giới , mở cửa ban đêm đón du khách với lượng khách đông kỷ lục. Night Safari được khai trương vào tháng 5 năm 1994, và tính đến năm 2007 đã đón được 11 triệu lượt du khách. Night Safari hiện nay rộng hơn 40ha, với đàn thú trên 1200 con, thuộc 110 loài, được nuôi sống trong điều kiện tự nhiên hoang dã. Sự thành công của Night Safari đến từ sự bảo tồn kết hợp với du lịch thương mại. Vườn thú mang đặc trưng của các động vật rừng nhiệt đới, nhưng cũng là nới lưu giữ nhiều loài động vật quí hiếm từ khắp mọi miền khác như Châu Phi, châu Mỹ, Châu Âu…

Giờ mở cửa : 19h00 – 24h00 hàng ngày.

Quầy vé mở bán từ : 17h30 – 23h15 (lưu ý giờ bán vé nha)

Tới với Night Safari bạn sẽ sử dụng xe điện để di chuyển qua các vườn thú. Với 40 phút trên xe điện, bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống về đêm của các loài hươu, nai, linh dương châu Phi…, được chạm, được vuốt ve những con thú dễ thương này. Thăm quan các khu vườn thú hoang dã chưa được thuần hóa. Với những trải nghiệm ấn tượng về Night Safari, chắc chắn nếu đi cùng gia đình và các cháu nhỏ, bạn không nên bỏ lỡ điểm đến thú vị này.

8. Đường mòn tự nhiên MacRitchie


Nếu đã chán với các khu nhà cao tầng và trung tâm thương mại, bạn nên tới những khu vườn tự nhiên ở Singapore. Có nhiều khu vườn nổi tiếng ở Singapore như Botanic Garden, công viên Fort Canning, nhưng để có điểm nhấn bạn nên tới với Macritchie Reservoir, được xây dựng vào năm 1867, khu vườn thiên nhiên rộng lớn với nhiều loài động vật tự nhiên sinh sống. Tại nơi đây, bạn có thể dạo bộ vòng quanh đường mòn dài 11 km nằm trong khu rừng nhiệt đới, tham gia chèo kayak, chèo thuyền… Đặc biệt bạn hẳn sẽ thích thú khi được lang thang trên chiếc cầu treo dài 250m, nối giữa Bukit Peirce và Bukit Kalang, hai đỉnh cao nhất trong khu rừng MacRitchie, băng qua các tán rừng nhiệt đới xanh tươi bên dưới.

Thời điểm tuyệt vời nhất khi tới đây là buổi sáng sớm, không khí mát mẻ và trong lành khiến bạn cảm thấy sảng khoái và hòa quyện vào thiên nhiên. Khi tới đây bạn cũng đừng bỏ lỡ chiêm ngưỡng cây cầu Tree Top Walk , từ cây cầu treo này bạn có cơ hội ngắm nhìn nhiều phong cảnh đẹp tại đây.




Tags: ,

0915.49.49.45