Hồ sơ Vietnam Airlines

 
Vietnam Airlines (VN/HVN) là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam, có trụ sở tại quận Long Biên, Hà Nội. Khởi đầu từ giai đoạn chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa vào những năm 1956 với tên gọi hãng Hàng không Dân dụng Việt Nam và hoạt động với chỉ 5 máy bay, Vietnam Airlines chính thức được chỉ định là hãng hàng không quốc gia vào năm 1993.

Hãng hàng không nhỏ này đã mở rộng quy mô khi chính phủ Việt Nam mua hơn 20 công ty dịch vụ để hình thành Tổng công ty Hàng không Việt Nam, lấy Vietnam Airlines làm tâm điểm của tập đoàn.

Là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines lấy việc hỗ trợ nền kinh tế quốc gia làm nhiệm vụ hoạt động. Công ty có trên 15 công ty con, trong số đó, có các công ty như Công ty Bay Dịch vụ Hàng không, Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không Việt Nam, Công ty TNHH Kỹ thuật Máy bay và Jetstar Pacific Airlines.

Bông Sen Vàng, biểu tượng của hãng, mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Việt Nam cả về văn hóa lẫn triết lý. Biểu tượng thiêng liêng và cao quý này được Victor Kubo, một nghệ sĩ người Nhật Bản, thiết kế, hình tượng hóa sự giác ngộ trong triết lý Phật giáo, bao hàm sự hoàn mỹ, cao quý và niềm tự hào quốc gia.

Vietnam Airlines có mạng lưới đường bay rộng lớn, bao gồm Đông Nam Á, Đông Á, châu Phi, châu Âu, châu Đại Dương và Bắc Mỹ. Hãng có các chuyến bay đến 21 điểm đến nội địa và 28 điểm đến quốc tế. Các đường bay nội địa được khai thác một phần bởi Công ty Bay Dịch vụ Hàng không (VASCO), một công ty thuộc sở hữu toàn phần của hãng.

Năm 2010, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Đông Nam Á gia nhập liên minh SkyTeam. Là thành viên SkyTeam, hãng liên danh các chuyến bay với hầu như tất cả các thành viên liên minh khác như Air France, KLM, Garuda Indonesia, Japan Airlines, Qantas, Philippine Airlines, v.v.

Vietnam Airlines cung cấp 3 hạng bay: Hạng Thương gia, Hạng Phổ thông Đặc biệt và Hạng Phổ thông. Hạng Phổ thông đem đến vé máy bay giá rẻ, có ghế ngồi với khoảng cách giữa hai hàng ghế là 31-32'' và độ ngả lưng 5-6''. Đối với dịch vụ giải trí trên máy bay, có 2 loại màn hình: màn hình trong ghế và màn hình trên đầu, phục vụ các nhu cầu từ xem các bộ phim bom tấn đến chơi trò chơi điện tử.

Tags: , , ,

0915.49.49.45