Hồ sơ Jetstar Airways

Hồ sơ Jetstar Airways

Jetstar Airways (Mã chuyến bay: JQ/JST) là hãng hàng không giá rẻ của Úc. Hãng hàng không có trụ sở tại Melbourne và thuộc quyền quản lý của CEO David Hall, là hãng con thuộc sở hữu toàn phần của hãng mẹ Qantas Airways cung cấp đầy đủ dịch vụ.
Jetstar được thành lập vào năm 2003 và bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng Năm năm 2004. Đặt trụ sở chính tại Sân bay Quốc tế Melbourne, Jetstar phục vụ các chặng bay nội địa, khu vực cũng như quốc tế, hiện tại, hãng có tổng cộng 19 điểm đến nội địa và 14 điểm đến quốc tế.
Jetstar Airways (Úc & New Zealand) thuộc sở hữu toàn phần của tập đoàn Qantas Group. Bên cạnh Jetstar, tập đoàn Qantas Group còn sở hữu một phần các hãng hàng không anh em với Jetstar. Các hãng anh em này là Jetstar Asia Airways có trụ sở tại Singapore & Valuair (49%), Jetstar Pacific Airlines có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (30% thuộc sở hữu Quantas, 70% còn lại thuộc về Vietnam Airlines), Jetstar Japan (33,3%) và Jetstar Hong Kong (33,3%).
Qua khẩu hiệu “Low Fares, Good Times (Fly Away)”, hãng tự giới thiệu hình ảnh công ty của mình là hãng hàng không giá rẻ chuẩn mực. Các dịch vụ với giá cả hợp lý bao gồm cả về an toàn lẫn cơ sở vật chất.
Trong phân khúc giá rẻ, Jetstar phải đối mặt với sự cạnh tranh sát sao với Virgin Australia và Tigerair Australia. Trong quá trình hoạt động của mình, Jetstar Airways khai thác các đường bay cũng với Valuair, chi nhánh của Jetstar Airways và là một hãng con khác của Qantas Airways.
Jetstar Airways đã giành được các giải thưởng danh giá: là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất năm 2007 (Skytrax), ở Úc/Thái Bình Dương năm 2007 (Skytrax), hãng hàng không tốt nhất tại Châu Á Thái Bình Dương năm 2008, hãng hàng không tốt nhất năm 2007 & 2008 do CAPA bình chọn và hãng hàng không tốt nhất tại Úc và New Zealand năm 2009 theo Skytrax. Ngoài ra, Jetstar còn nhận giải phi hành đoàn xuất sắc nhất tại Úc và New Zealand năm 2007 từ Skytrax và được liệt kê trong danh sách 5 hãng hàng không hàng đầu về tăng trưởng hành khách trong năm 2009 tại giải thưởng Changi Airline Awards. Điều này thể hiện quyết tâm của hãng trong việc liên tục cung cấp các chuyến bay giá rẻ đạt chuẩn cho khách hàng của mình. Jetstar cũng thường xuyên tung các chương trình khuyến mãi vé máy bay.
Trên các chặng bay nội địa, hành khách có thể mua suất ăn tại quầy phục vụ trên máy bay. Đối với các chuyến bay quốc tế sử dụng máy bay Airbus A330-200, Hạng Thương gia của Jetstar phục vụ đồ ăn và thức uống miễn phí, dịch vụ Giải trí Trên Máy bay cũng như miễn cước 30 kg hành lý. Ở Hạng Phổ thông, hành khách được miễn cước tối đa 7 kg hành lý xách tay và có thể mua thêm hạn mức hành lý ký gửi với giá thấp hơn khi mua trong lúc đặt vé.

Tags: , , , , ,

0915.49.49.45