Con trai cơ trưởng QZ8501 vẫn nghĩ cha đang làm việc

Cậu con trai 8 tuổi của cơ trưởng trên chuyến bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12 vẫn nghĩ rằng cha chưa về nhà bởi ông đang bận công tác.
Con trai cơ trưởng QZ8501 vẫn nghĩ cha đang làm việc
Con trai 8 tuổi của cơ trưởng chuyến bay QZ8501. Ảnh: Telegraph
Khi những hình ảnh về các mảnh vỡ từ phi cơ xấu số QZ8501 xuất hiện trên truyền hình hôm 30/12, hầu hết mọi người đều hiểu những gì đã xảy ra với 162 hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay.
Bước sang ngày 31/12, khi các thi thể đầu tiên, gồm một phụ nữ và một nam thiếu niên, được đưa về thành phố Surabaya, Indonesia, cậu bé 8 tuổi Arya Galih Gegana vẫn hoàn toàn không biết điều gì đã xảy ra với người cha thân yêu - cơ trưởng Irianto của chuyến bay QZ8501.
Người thân vẫn giấu Galih về chuyện máy bay gặp nạn và người cha thân yêu Irianto  của cậu vẫn mất tích.
"Tôi nói với bé Galih rằng cha cháu chưa về nhà bởi ông ấy vẫn phải làm việc. Vì vậy, Galid luôn nghĩ rằng cha vẫn đang bận công tác. Các phi công thường xuyên vắng nhà do tính chất công việc. Vì vậy, cậu bé tin lời tôi nói. Tuy nhiên, Galih không ngừng hỏi chúng tôi về cha và khóc bởi rất nhớ ông ", Budi Sutiono, 55 tuổi,  em trai cơ trưởng Irianto và cũng là chú của Galid, nói khi ngồi trước nhà người anh trai để đón tiếp những người tới thăm.
Cậu bé nhảy qua chiếc xe máy màu tím của cha, cười chào những người khách tới hỏi thăm gia đình và chạy vụt vào nhà mà không biết rằng cậu đang là tâm điểm sự quan của tất cả mọi người.
"Chúng tôi không cho bé biết các bản tin về vụ tai nạn. Tivi trong nhà luôn tắt. Mọi người sẽ không nói về thảm họa khi Galih ở xung quanh", người chú Sutiono giải thích khi cậu bé chạy khá xa.
Sutiono cho biết, chúng tôi sẽ dần dần giải thích cho Galih hiểu về những gì đã xảy ra với người cha thân yêu của cậu, nhưng điều này cần có thời gian. Mọi người vẫn chưa biết chính xác mọi việc đã diễn ra thế nào và chính ông cũng cần thời gian để bản thân chấp nhận những gì đã xảy đến với anh trai.
Cái chết của cơ trưởng Irianto là một cú sốc lớn đối với Sutiono. Ông là nhân viên an ninh nhưng cũng có niềm đam mê làm phi công giống như anh trai. Một tuần trước, một người anh khác của Sutiono cũng vừa qua đời vì đột quỵ. Anh ấy vừa mới nằm xuống thì thảm họa lại xảy đến với Irianto.
"Cha mẹ tôi mất đi hai người con chỉ trong hai tuần. Tôi tin rằng đây là ý định của chúa", Sutiono nắm chạy hai tay vào nhau để cố giữ bình tĩnh.
Kể từ ngày biết tin máy bay QZ8501 mất tích, nhà của Irianto không lúc nào vắng người tới thăm. Những người thân và bạn bè đến để thăm hỏi, động viên và luôn nhớ về một người đam mê xe moto hơn cả cuộc sống, người có hai người con là bé Galih, 8 tuổi, và cô con gái Angela, 22 tuổi.
Dọc con đường bên ngoài nhà, chúng tôi dựng lên dãy lều giữa những hàng cây xoài để tiếp đón những người tới thăm trong một chiều mưa như trút nước.
Khi hỏi về phản ứng của Galid khi thấy nhiều khách tới thăm, người chú Sutiono cho biết: "Chúng tôi giải thích với bé rằng cha có rất nhiều bạn và họ tới đây chỉ muốn gặp để duy trì mối quan hệ tốt với gia đình".
Sutiono dừng lại và nhìn xuống vào đôi bàn tay đang nắm chặt bởi anh vẫn chưa thể chấp nhận những gì tồi tệ đã xảy ra. Trong căn phòng bên cạnh, bà Widya Sukarti Putri - vợ của cơ trưởng Irianto - nằm trên giường. Bà luôn lo lắng về số phận của chồng và cách bà sẽ nói sự thật với con trai.

Tags:

0915.49.49.45