Các nước gửi lời chia buồn tới Indonesia

Những ngày qua, lãnh đạo cấp cao ở nhiều nước trên thế giới đồng loạt gửi thư chia buồn tới chính phủ Indonesia và thân nhân những người bị nạn trong thảm họa QZ8501.
Các nước gửi lời chia buồn tới Indonesia
Một quân nhân thuộc không quân Singapore đang nghiên cứu mức nước biển trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích QZ8501. Ảnh: Reuters
Ngày 29/12, một ngày sau thảm họa, thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã gửi thư chia buồn tới chính phủ Indonesia.
Ngày 30/12, văn phòng thư ký báo chí Nhà Trắng gửi thư chia buồn với gia đình thân nhân người bị nạn. Trong thư chia buồn, Nhà Trắng cho biết, nước này đã điều tàu khu trục USS Sampson theo yêu cầu của chính phủ Indonesia để hỗ trợ quá trình tìm kiếm, cứu hộ. Nhà Trắng cũng sẵn sàng điều thêm tàu khác nếu cần thiết.
Cũng trong ngày 30/12, thủ tướng Malaysia Najib Razak và thủ tướng Campuchia Hun Sen cũng đã gửi thư chia buồn tới thân nhân những người bị nạn.
Theo CNA, hôm nay, tổng thống Singapore Trần Khánh Viêm và thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã gửi thư chia buồn tới tổng thống Indonesia, Joko Widodo, sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng AirAsia.
Bức thư của tổng thống Trần Khánh Viêm có đoạn: “Là những hàng xóm và cũng là những đối tác thân thiết, Singapore và Indonesia đã luôn sát cánh bên nhau trong những thảm họa đã qua. Và tôi chắc rằng chúng ta sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ nhau trong giai đoạn khó khăn này”.
Còn bức thư của thủ tướng Lý Hiển Long viết: “Thay mặt chính phủ và nhân dân Singapore, tôi bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn về thảm kịch này. Tâm trí chúng tôi lúc nào cũng hướng về các gia đình tang quyến”.

Tags: , , ,

0915.49.49.45