Tiếp tục tìm máy bay AirAsia mất tích

Chiến dịch tìm kiếm chuyến bay QZ 8501 của AirAsia tiếp tục vào sáng sớm nay sau khi các phương tiện tạm nghỉ vào tối qua.

CHUYẾN BAY TỪ INDONESIA TỚI SINGAPORE MẤT TÍCH

Tự động cập nhật trong: 11 giây
  • Simon Boxall, một nhà hải dương, nói với BBC rằng, nếu máy bay Airbus A320-200 của AirAsia lao xuống biển, phát hiện dấu vết của nó không phải là việc quá khó.
    "Đáy biển ở khu vực phi cơ có thể rơi khá nông và lực lượng cứu hộ có thể thấy nó trong vài ngày", Simon giải thích.

  • BBC dẫn lời Bambang Soelistyo, người chỉ huy lực lượng tìm và cứu hộ phi cơ Airbus A320-200 của Indonesia, nói rằng Jakarta điều động 12 tàu, 3 trực thăng và 5 máy bay quân sự. Malaysia huy động một máy bay C-130 và 3 tàu, còn Singapore phái một phi cơ C-130.


  • Trong diễn biến mới nhất, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia Mỹ cho biết họ đang theo dõi sát quá trình tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích và "sẵn sàng hỗ trợ nếu phía Indonesia yêu cầu".
    Trước đó, Jakarta đã chấp thuận cho 4 tàu hải quân Singapore đi vào khu vực tìm kiếm, Channel News Asia đưa đin. Một máy bay C-130 đã được triển khai tới khu vực QZ 8501 mất tích. Phía Australia cũng bày tỏ hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm cứu hộ.
  • Tiếp tục tìm máy bay AirAsia mất tích
    Hành trình chuyến bay dự kiến và khu vực tìm kiếm máy bay mất tích (góc trái). Indonesia đã đồng ý để Singapore góp 4 tàu hải quân vào cuộc tìm kiếm máy bay mất tích, theo Channel News Asia. Đồ họa:Telegraph
  • Chiếc máy bay của AirAsia mất tích hôm nay được đưa vào hoạt động năm 2008 và đã trải qua 23.000 giờ bay với 13.600 chuyến bay, hãng sản xuất Airbus cho hay. 

    Chiếc máy bay vừa qua đợt bảo dưỡng định kỳ hôm 16/11. Hơn 6.000 chiếc A320-200 của Airbus đang hoạt động trên toàn thế giới. Các máy bay này được thiết kế cho các tuyến đường ngắn, là đối thủ cạnh tranh của Boeing 737 và được các hãng hàng không giá rẻ ưa chuộng, Telegraph cho hay.
  • Tatang Kurniadi, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, hy vọng rằng các phương tiện tìm chuyến bay QZ8501 sẽ sớm xác định vị trí của phi cơ, song ông cũng nhấn mạnh rằng các phương tiện phải chờ thêm nhiều giờ nữa trước khi chúng có thể phát hiện tín hiệu âm thanh từ hộp đen của máy bay, Mirror cho biết.
  • Channel News Asia đưa tin Choi Chi Man (ảnh), một doanh nhân Anh, đáp chuyến bay QZ8501 cùng con gái hai tuổi mang quốc tịch Singapore. Choi tốt nghiệp Đại học Essex tại Anh và đang là giám đốc của một công ty điện. Tuy nhiên, ông sống tại Singapore.

    Theo Telegraph, 3 người quốc tịch Hàn Quốc trên chuyến bay mất tích được xác định là Park Seong-beom, vợ Lee Kyung-hwa và con gái 12 tháng tuổi Park Yuna.
    Ông Choi Chi Man. Ảnh: Channel News Asia.

  • Mẹ của Khairunisa, một nữ tiếp viên trên chuyến bay QZ 8501, công bố một bức ảnh của con gái trong lúc bà chờ tin về số phận của con tại Indonesia.
    Tiếp tục tìm máy bay AirAsia mất tích

  • Theo Detik.com, một gia đình ở Surabaya, Indonesia có người nhà trên chuyến bay QZ8501 đã nhận được tin nhắn thông qua phần mềm nhắn tin Blackberry Messenger. Thông tin này thắp lên hy vọng về số phận của chiếc máy bay chở khách mất tích.
    Trang thông tin dẫn lời Intan, chị gái của hành khách Martinus Djomy, với nội dung: "Chúng tôi nhận được tin nhắn rằng máy bay đã hạ cánh an toàn ở Belitung Timur. Mọi người đều an toàn. Tuy nhiên, chúng tôi chờ xác nhận".
    Anh trai của hành khách đang cùng vợ, con và người giúp việc tới Singapore để ngóng tin người nhà.Detik.com cho hay, tin nhắn đã được chuyển đến cơ quan thảm họa ở Juanda, Surabaya, Indonesia nơi chuyến bay xuất phát. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa xác nhận tính xác thực của thông tin trên,Malaysia Insider cho biết.

Tags: , ,

0915.49.49.45