Singapore đưa tàu hộ tống tên lửa tới tìm QZ 8501

Hải quân Singapore đã quyết định điều tàu hộ vệ lớp Formidable (RSS Supreme) cùng tàu hộ tống tên lửa RSS Valour tới tìm máy bay mất tích.
Singapore đưa tàu hộ tống tên lửa tới tìm QZ 8501
Chiến hạm Singapore lên đường tìm máy bay mất tích. Ảnh: ST
Bộ Quốc phòng Singapore cho biết, hai chiến hạm đã nhận lệnh lên đường tìm chuyến bay QZ 8501 mất tích gần đảo Belitung, Indonesia. Hai chiến hạm khác bao gồm tàu đổ bộ xe tăng cùng tàu tìm kiếm và hỗ trợ tàu ngầm đã sẵn sàng lên đường tìm phi cơ của AirAsia, Straitstimesđưa tin.
Theo ông Chan Chun Sing, thứ trưởng Quốc phòng Singapore, quan hệ gần gũi giữa hai nước tạo điều kiện tốt cho đội tàu chiến tham gia tìm kiếm cứu nạn. Trong ngày 28/12, một máy bay C-130 của không quân Singapore đã thực hiện hành trình tìm kiếm QZ 8501. Nó tới khu vực nghi vấn lúc 18h30 hôm qua và tìm kiếm trong khoảng 2 giờ. Singapore sẽ bổ sung 2 máy bay trong ngày tìm kiếm hôm nay.
Cục hàng không dân dụng Singapore cho biết họ sẽ cử chuyên viên của Cục hàng không dân dụng Singapore tới Jakarta để phối hợp với Cơ quan tìm kiến cứu nạn quốc gia Indonesia, trong quá trình tìm kiếm máy bay Airbus A320-200 cùng 162 hành khách và phi hành đoàn. Phía Singapore cũng đề nghị sử dụng các thiết bị dò tín hiệu hộp đen để hỗ trợ tìm kiếm dưới nước.

Tags: , ,

0915.49.49.45