Malaysia, Singapore sẵn sàng chiến dịch tìm kiếm QZ 8501

Các máy bay và tàu quân sự của Singapore đã sẵn sàng tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn máy bay mang mã hiệu QZ 8501 của hãng AirAsia (Malaysia) mất tích sáng nay.
Ảnh:
Singapore huy động hai máy bay quân sự C130 tham gia chiến dịch cứu hộ máy bay mất tích. Ảnh: Channel News Asia
Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, ông Ng Eng Hen, cho hay hai máy bay quân sự C130 và các tàu hải quân của lực lượng Không quân nước này đã được huy động và sẵn sàng tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.
Giới chức sân bay Changi của Singapore đã thành lập một trung tâm hỗ trợ khẩn cấp tại khu vực chờ đợi để cung cấp thông tin cho người thân của hành khách trên chiếc máy bay, theo Reuters.
Hãng hàng không AirAsia của Malaysia xác nhận máy bay mang mã hiệu QZ 8501 đã mất tích và tuyên bố mở cuộc điều tra. Hãng này cũng xác nhận đang triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, đồng thời phối hợp với nhà chức trách Indonesia và Singapore để tìm kiếm máy bay mất tích. AirAsia cũng cam kết thông báo cho mọi người những diễn biến mới nhất của chiến dịch.
Ảnh: flightchic.com
Một máy bay của AirAsia. Ảnh: flightchic.com
Trước đó, Bộ trưởng Vận tải Indonesia, ông Hadi Mustofa, thông báo máy bay Airbus A320 mang số hiệu QZ 8501 chở 162 người trong lộ trình từ sân bay Surabaya, Indonesia tới Singapore thì mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu lúc 6h sáng nay (khoảng 5h sáng, theo giờ Việt Nam) khi đang bay giữa hai đảo Kalimantan và Belitung thuộc biển Java của Indonesia.

Tags: , , , ,

0915.49.49.45