Lời nhắn xúc động của con gái cơ trưởng QZ8501 gửi cha

“Cha ơi, hãy về với con, con cần cha”, đó là nội dung lời nhắn trên mạng xã hội mà con gái của cơ trưởng Iriyanto muốn gửi tới người cha đang mất tích trên phi cơ của AirAsia.
1
Cơ trưởng chuyến bay QZ8501 Iriyanto. Ảnh: Straitstimes
Angela Anggi Ranastianis, người con gái 22 tuổi của cơ trưởng chuyến bay QZ8501, cũng như bao thân nhân hành khách khác đang từng phút, từng giây mong ngóng tin tức người thân. Chiều tối hôm qua, Ranastianis viết trên trang cá nhân: “Cha ơi, hãy về với con, con cần cha. Làm ơn hãy mang cha trở lại”, Telegraph đưa tin.
Cơ trưởng người Indonesia Iryanto có kinh nghiệm hơn 20.000 giờ bay, trong đó có 6.100 giờ với hãng AirAsia.
Doni, cháu trai của phi công trưởng Iriyanto chia sẻ với cổng thông tin của Indonesia Detik.com rằng, chú của anh là một người luôn quan tâm tới những người cần sự giúp đỡ.
Tại ngôi nhà của Iryanto ở thị trấn Sidoarjo, Đông Java, họ hàng, làng xóm, bạn bè đang tập trung cầu nguyện cho viên phi công. Nhiều người khóc ngất. Những người khác bình tĩnh hơn đang xem màn hình lớn để theo dõi quá trình tìm kiếm.
“Ông ấy là người tốt. Đó là lý do vì sao mọi người ở đây tín nhiệm ông là trưởng xóm trong suốt hai năm qua”, Bagianto Djoyonegoro, một người bạn, hàng xóm chia sẻ về Iryanto. Djoyonegoro còn kể rằng dù cơ trưởng của QZ 8501 rất bận nhưng ông luôn nhiệt tình giúp đỡ những người xung quanh và công tác cộng đồng.
Đồng nghiệp đánh giá Iryanto là phi công lái chiến cơ F-16 có kinh nghiệm, trước khi gắn bó với máy bay thương mại.
Viên cơ phó Remi Emmanual Plesel (quốc tịch Pháp) có kinh nghiệm 2.275 giờ bay. Các thành viên khác của phi hành đoàn trên máy bay mất tích gồm tiếp viên Wanti Setiawati, Oscar Desano, Khairunisa Haidar Fauzi và Wismoyo Ari Prambudi và kỹ sư Saiful Rakhmad.
Trong khi đó, công tác tìm kiếm máy bay mất tích đang diễn ra trên diện rộng. Telegraph dẫn lời chuyên gia cho hay, nếu máy bay đáp xuống biển, hành khách còn cơ hội sống sót vì nước biển khá ấm

Tags: ,

0915.49.49.45