Cả thế giới cầu nguyện cho chuyến bay QZ8501

Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi trên mặt người thân162 hành khách trên chuyến bay QZ8501 của AirAsia. Cả thế giới cầu mong điều kỳ diệu đến với các hành khách…
Máy bay của Hãng hàng không AirAsia.
Máy bay của hãng hàng không AirAsia.
Chỉ còn hai ngày nữa là sang năm mới 2015. Một năm mới với bao điều ước tốt đẹp. Mọi người ao ước 162 người trên chuyến bay QZ8501 được an lành.
Sau những nỗ lực tìm kiếm, vẫn chưa có một tia hi vọng nào lóe lên về số phận của 162 người trên máy bay mang ký hiệu QZ8501. 
Những lời nguyện cầu vang lên khắp nơi trên thế giới
Ngay sau khi chiếc máy bay Indonesia AirAsia chở 162 hành khách mất tích sáng 28/12, rất nhiều lời cầu nguyện bình an đã vang lên từ khắp mọi nơi trên thế giới. Malaysia có lẽ là quốc gia cảm nhận rõ nhất nỗi đau mà người Indonesia đang phải trải qua.
Máy bay Airbus A320-200 của Indonesia AirAsia (chi nhánh của Hãng hàng không Malaysia AirAsia) mất tích bí ẩn.
Vụ việc xảy ra khi người dân Malaysia vẫn còn đang đau đớn, vật vã với những số phận con người trên hai chuyến bay MH370 và MH17 của Malaysia Airlines.
“Tại sao đất nước chúng tôi lại phải đối mặt với những thử thách lớn đến thế? Thật đau đớn khi thảm họa xảy ra bất ngờ. Phải chăng đây là một lời nguyền? Có lẽ đây là số phận”, AFP dẫn lời ông Subramaniam Gurusamy, có con trai là hành khách trên chuyến bay MH370, than thở.
Nỗi đau khiến người Malaysia đồng cảm sâu sắc với các nạn nhân Indonesia. Các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter trở thành nơi để mọi người trên thế giới cầu nguyện một phép mầu dành cho chuyến bay QZ8501.
Trên Twitter, Thủ tướng Malaysia Najib Razak chia sẻ: “Tôi đã gọi điện cho Tổng thống Indonesia Joko Widodo và bày tỏ sự cảm thông. Chúng tôi sẽ hết sức ủng hộ và hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm giải cứu của Indonesia”.
Trước đó Tổng thống Indonesia Widodo cũng đã kêu gọi người dân cầu nguyện sự bình an cho các hành khách và phi hành đoàn chuyến bay QZ8501.
Ngay sau đó, từ Tòa thánh Vatican, Giáo hoàng Francis cho biết ông đã cầu chúc sự may mắn cho các hành khách chuyến bay QZ8501 và gần 500 người có mặt trên chiếc phà cháy ngoài khơi ở Hy Lạp.
Những lời động viên và chia sẻ trên trang Facebook của AirAsia.
Những lời động viên và chia sẻ trên trang Facebook của AirAsia.
Tôi cầu nguyện sự bình an cho tất cả mọi người trên chuyến bay QZ8501”, người dùng Twitter Paris Duarte viết.
Hội đồng nhà thờ Thiên Chúa Malaysia viết trên trang Facebook: “Chúng tôi chia sẻ sâu sắc với tất cả các gia đình đang nóng ruột chờ đợi tin tức chuyến bay. Các nhà thờ và người dân Malaysia sẽ thắp nến cầu nguyện”.
Từ Australia, cô Danica Weeks, có chồng tên Paul (hành khách chuyến bay MH370), viết trên Facebook: “Tôi ước gì có thể nói rằng tôi không tưởng tượng nổi nỗi đau mà gia đình các hành khách chuyến bay QZ8501 trải qua. Nhưng đáng buồn là tôi hiểu rõ nỗi đau đó. Tôi hi vọng các bạn sẽ nhận được thông tin gì đó, dù là bất cứ thông tin gì. Cầu Chúa ban phúc lành cho các bạn”.
Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn…
Trang Facebook của AirAsia là nơi mọi người trên thế giới gửi những lời cầu nguyện tới chuyến bay QZ8501. Từ hôm qua, trang web này đã nhận hàng chục nghìn lời nhắn gửi “Chúng tôi cầu nguyện” từ Canada, Việt Nam, Brazil, Mexico, Ấn Độ, Venezuela, Nga… và vô số quốc gia khác.
Mỗi tuyên bố của AirAsia trên trang Facebook này đều nhận được vô số bình luận, chia sẻ. Các nhà lãnh đạo quốc tế cũng bày tỏ niềm cảm thông trên mạng xã hội.
Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết ông đã nói chuyện trực tiếp với Tổng thống Indonesia Widodo để đề nghị giúp đỡ.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng dùng Twitter để thông báo hai máy bay C-130 của nước này sẵn sàng hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm của Indonesia.
Bà Nana, 48 tuổi, là người giúp việc cho gia đình người Indonesia có tới bốn thành viên đều đi trên chuyến bay mất tích (trừ bé gái mặc áo vàng không đi trên chuyến bay).
Bà Nana, 48 tuổi, là người giúp việc cho gia đình người Indonesia có tới bốn thành viên đều đi trên chuyến bay mất tích (trừ bé gái mặc áo vàng không đi trên chuyến bay).
Hãng hàng không Singapore Airlines cho biết trên Twitter rằng họ cầu nguyện cho các hành khách chuyến bay QZ8501 và gia đình họ.
Đặc biệt là hãng hàng không Malaysia Airlines kêu gọi AirAsia “hãy mạnh mẽ”.
Trên Twitter, Tổng giám đốc AirAsia Tony Fernandes cho biết ông vô cùng cảm động trước những lời động viên chia sẻ của tất cả mọi người, đặc biệt là các hãng hàng không khác. Nickname Nguyen.TranMin viết: “Mong tất cả sẽ bình an trở về và QZ8501 sẽ có số phận khác với thảm họa MH17 và MH370”.
Chị Quỳnh Trang (Đà Nẵng, Việt Nam) đã viết trên Facebook của mình những lời cầu nguyện cho các hành khách cùng phi hành đoàn trong chuyến bay QZ8501 này.
“Chỉ mong có một phép mầu xảy ra để những hành khách trở về đoàn tụ với gia đình trong năm mới sắp đến”, chị Trang nói.
Anh Trần Ngọc Chiêu Đăng (quận 10, TP.HCM) cũng gửi lời chúc bình an đến tất cả hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay QZ8501.
“Hi vọng mọi người sẽ trở về bình an. Tôi mong các lực lượng cứu hộ sẽ thật kiên trì, khỏe mạnh, mang đến những tia hi vọng, điều tốt lành cho mọi người”, anh Chiêu Đăng nói.
Mong chờ phép màu
Trò chuyện với thân nhân của những hành khách trên chuyến bay, PV Lê Nam của báo Tuổi Trẻ có mặt tại sân bay thành phố Surabaya (Indonesia) đã không kìm được sự xúc động.
“Tôi gặp một người đàn ông đang chờ đợi con trai, con dâu và 2 đứa cháu của mình trở về. Ông nói rằng chỉ có thể chờ chứ không thể làm gì khác, ông đang mong chờ vào một điều kỳ diệu và ông nhớ những đứa con, đứa cháu của mình”, PV Lê Nam kể.
Khu hỗ trợ thân nhân hành khách bị nạn có nơi dành cho họ cầu nguyện tại sân bay.

Tags: , ,

0915.49.49.45